top of page
ZILCODE

Tìm hiểu giải pháp chuyển đổi số trong doanh nghiệp với nocode

Đã cập nhật: 17 thg 6

Chuyển đổi số trong doanh nghiệp với Nocode không còn là khái niệm xa lạ đối với nhiều doanh nghiệp trên toàn cầu. Trong vài năm gần đây, làn sóng chuyển đổi số đã có ảnh hưởng mạnh mẽ tới Việt Nam, trở thành một lựa chọn tất yếu cho các doanh nghiệp mong muốn cạnh tranh trong thời đại 4.0. Nếu bạn cũng tìm hiểu về giải pháp này, hãy cùng zilcode.com tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!


Mục lục:


 

Ứng dụng của No code là gì?

So với kỹ thuật phát triển ứng dụng "truyền thống", việc phát triển ứng dụng no code đơn giản chỉ dựa vào một công cụ trực quan, cho phép nhà phát triển tạo ứng dụng toàn bộ bằng cách thực hiện thao tác kéo và thả dễ dàng.


Như tên gợi ý, nền tảng no code không yêu cầu bất kỳ mã ứng dụng nào và có thể dễ dàng sử dụng bởi người không có kinh nghiệm lập trình. Điều này có nghĩa là các doanh nghiệp có thể tạo ra nhiều ứng dụng khác nhau mà không cần chuyên gia mã hóa. Trong khi đó, các nền tảng low code yêu cầu ít kiến thức về mã hóa hơn so với các nền tảng phát triển ứng dụng truyền thống.


>> Tham khảo: Có nên đưa Nocode vào chương trình đào tạo CNTT?


Ứng dụng của No code
Ứng dụng của chuyển đổi số trong doanh nghiệp với nocode

Xu hướng thị trường và cơ hội chuyển đổi số trong doanh nghiệp với Nocode

Tăng cường công việc phát triển từ xa do tác động của đại dịch dự kiến sẽ thúc đẩy sự lan rộng của giải pháp no code trên khắp thế giới. Dựa theo Gartner, thị trường công nghệ phát triển no code trên toàn cầu dự kiến sẽ đạt mức 13,8 tỷ đô la vào năm 2021, tăng 22,6% so với năm 2020. Báo cáo cũng cho thấy rằng phát triển ứng dụng no code sẽ chiếm hơn 65% hoạt động phát triển ứng dụng vào năm 2024.


>> Tìm hiểu:

  • Nocode là gì? 5+ Nền tảng Nocode được yêu thích nhất.

  • Xu hướng Nocode - Lập trình không cần mã cho doanh nghiệp.


Những thách thức chung của chuyển đổi số trong doanh nghiệp với Nocode

Để thành công trong việc chuyển đổi kỹ thuật số, các tổ chức tiếp tục đối diện với thách thức trong việc lựa chọn các công cụ công nghệ thích hợp và đảm bảo có đội ngũ lập trình có chuyên môn để đạt được kết quả tốt nhất.


Theo báo cáo của Forrester năm 2019, hơn 50% nỗ lực chuyển đổi kỹ thuật số đã thất bại. Thêm vào đó, một nghiên cứu từ McKinsey cho thấy 70% chuyển đổi kỹ thuật số không thành công do sự phản kháng từ nhân viên đối với sự thay đổi.


>> Xem ngay: Sự giao thoa giữa tiềm năng và thách thức AI và Nocode.


thách thức chung của chuyển đổi số trong doanh nghiệp với Nocode
Những thách thức chung của chuyển đổi số trong doanh nghiệp với Nocode

Các tổ chức đối mặt với nhiều thách thức có thể ngăn cản quá trình chuyển đổi kỹ thuật số của họ. Một số trong số những thách thức này bao gồm:

Băng thông thời gian hạn chế cho các chuyên gia CNTT, không đủ thời gian để họ dành cho việc phát triển ứng dụng nội bộ.

  • Sự thiếu hụt về nguồn nhân lực có kỹ năng và ngân sách cũng có thể gây cản trở cho các sáng kiến chuyển đổi kỹ thuật số. Thách thức này là vấn đề quan trọng đối với 77% các công ty đang triển khai chuyển đổi kỹ thuật số.

  • Sự thiếu hụt về kỹ năng phát triển ứng dụng cơ bản ở những người dùng kinh doanh không có chuyên môn về kỹ thuật.

Lợi ích của chuyển đổi số trong doanh nghiệp với Nocode

Dưới đây là một số lợi ích của chuyển đổi số trong doanh nghiệp với Nocode như sau:


Tăng khả năng cạnh tranh

Công nghệ luôn thay đổi không ngừng. Theo thời gian, những xu hướng chuyển đổi số mới xuất hiện ngày càng nhiều và phát triển với tốc độ rất nhanh. Việc cập nhật các xu hướng chuyển đổi số giúp doanh nghiệp và tổ chức theo kịp những phương pháp mới để tối ưu hóa hoạt động, cải thiện trải nghiệm khách hàng, nâng cao hiệu suất và cải tiến quy trình. Điều này tự nhiên làm tăng khả năng cạnh tranh cho doanh nghiệp.


Giảm thiểu các chi phí

Đối với các doanh nghiệp nhỏ, việc thuê các nhà phát triển phần mềm có kinh nghiệm thường gây tốn kém. Các giải pháp no code đã giúp các doanh nghiệp giảm thiểu các chi phí liên quan đến việc thuê và duy trì nhân viên. Một cuộc khảo sát của Forrester Research đã cho biết rằng 70% doanh nghiệp cho rằng các nền tảng no code mang lại lợi ích về giá cả so với việc phát triển phần mềm theo cách truyền thống.


Nâng cao trải nghiệm đến với khách hàng

Trong bối cảnh mà trải nghiệm khách hàng chính là yếu tố quyết định sự cạnh tranh, việc hiểu rõ các xu hướng chuyển đổi số giúp doanh nghiệp cải thiện trải nghiệm cho khách hàng. Áp dụng công nghệ để thu thập dữ liệu khách hàng, doanh nghiệp có thể tối ưu hóa hành trình của khách hàng thông qua thông điệp cá nhân hóa, tăng cường tương tác với họ, và cung cấp sản phẩm và dịch vụ tốt hơn.

chuyển đổi số trong doanh nghiệp với Nocode
Lợi ích của chuyển đổi số trong doanh nghiệp với Nocode

Hỗ trợ chuyển đổi kỹ thuật số

Theo một báo cáo vào năm 2019, doanh nghiệp kinh doanh đã phải dành hơn 2 nghìn tỷ đô la cho ngân sách CNTT, trong đó 40% đầu tư cho các dự án chuyển đổi kỹ thuật số. Với sự gia tăng của quá trình số hóa, dự kiến con số này sẽ tiếp tục tăng trong thập kỷ tới. Sự thiếu hụt về nhân lực chất lượng và kỹ năng kỹ thuật đang làm trở ngại cho con đường chuyển đổi kỹ thuật số. Trong bối cảnh này, việc phát triển ứng dụng no code đang đóng một vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy chuyển đổi kỹ thuật số thông qua đổi mới và khả năng thích ứng nhanh hơn.


Thích ứng linh hoạt với sự thay đổi linh hoạt

Công nghệ và quá trình chuyển đổi số không ngừng tiến bộ. Việc cập nhật những xu hướng chuyển đổi số giúp doanh nghiệp thích ứng với các biến đổi trong ngành và môi trường kinh doanh. Bằng cách đáp ứng nhanh chóng với những yêu cầu và thách thức mới, doanh nghiệp có thể tự tin về việc phát triển bền vững trong tương lai.


Tóm lại, giải pháp chuyển đổi số trong doanh nghiệp với Nocode không chỉ là xu hướng phát triển mạnh mẽ mà còn giúp doanh nghiệp tối ưu hóa chi phí, tăng tốc quá trình phát triển và giảm sự phụ thuộc vào kỹ thuật. Tuy nhiên, việc sử dụng Nocode cần cân nhắc kỹ càng để phù hợp với từng tình huống cụ thể và mục tiêu của doanh nghiệp. Điều này thể hiện tiềm năng quan trọng của Nocode trong việc thúc đẩy chuyển đổi số và tạo nên tương lai số hóa cho doanh nghiệp.

73 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Bình luận


bottom of page